Saturday, 20/04/2024 - 17:17|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Tiểu học Hồng Tiến I
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sinh hoạt chuyên môn Tổ 3 - Tuần 3 tháng 01 năm 2021

Sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học là một mô hình bồi dưỡng, phát triển chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên bởi những lợi ích to lớn mà nó mang lại cho những người tham gia. Mục đích của nghiên cứu bài học là tìm hiểu những gì học sinh nghĩ, những gì học sinh tư duy để có những phương pháp dạy cho phù hợp chứ không phải là một bài học biểu diễn. Thông qua nghiên cứu bài học, giáo viên cảm thấy tập trung hơn vào bài học và tăng sự thích thú trong công việc dạy học.

Thực hiện theo kế hoạch chung của nhà trường, chiều ngày 20/01/2021, Tổ 3 chúng tôi đã thực hiện bước 3 của sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học. Theo sự phân công, cô Đỗ Thị Luyến và thầy Nguyễn Văn Lạc đã dạy tiết Tập làm văn: “Mở bài trong bài văn kể chuyện” và tiết LTVC: “Tính từ” ở lớp 4C, các giáo viên còn lại trong tổ dự giờ và ghi chép thu thập dữ kiện về bài học. Trong khi dự giờ, giáo viên không làm ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh; không gây khó khăn cho giáo viên đang dạy; khi dự giờ phải tập trung vào quan sát việc học của học sinh, hành vi, thái độ, phản ứng của học sinh trong giờ học, cách làm việc nhóm học sinh, những khó khăn vướng mắc của học sinh... Quan sát tất cả đối tượng học sinh, không “bỏ rơi” học sinh nào.

Sau khi dạy xong 2 tiết, chúng tôi tiến hành thảo luận, nội dung chúng tôi trao đổi tập trung vào việc nhận xét các hoạt động học tập của HS: Hoạt động nào hiệu quả, hoạt động nào chưa hiệu quả? Câu hỏi nào hay? Tình huống học tập nào đáng lưu ý? Học sinh nào, nhóm nào hoạt động hiệu quả, lí do? Học sinh nào chưa tập trụng chú ý vào việc học? Vì sao?...

 Sau buổi sinh hoạt chuyên môn, chúng tôi đều nhận thấy: Quy trình nghiên cứu bài học lặp lại nhau nhưng không gây ra nhàm chán, không mất hứng thú đối với giáo viên bởi lẽ ở những lớp khác nhau, đối tượng học sinh khác nhau sẽ dẫn tới thực tế khác nhau và làm phong phú thêm vốn kinh nghiệm của giáo viên. Buổi sinh hoạt chuyên môn diễn ra thành công, mỗi giáo viên trong tổ đều rút ra cho mình những bài học và kinh nghiệm khi dạy học và tất cả đều chung một mục tiêu hướng tới, đó là Phát triển năng lực toàn diện của học sinh.

Sau đây là một số hình ảnh:


Tác giả: Dương Thị Huyền
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 21
Hôm qua : 95
Tháng 04 : 677
Năm 2024 : 6.861